top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนSaengrawee Singhawiboon

เล่าเรื่องญี่ปุ่น


เล่าเรื่องญี่ปุ่นในมุมที่แตกต่าง บนถุงมัทฉะ ที่ฮิบิฉะ

เวลาที่เรานึกถึงประเทศญี่ปุ่น เรามักจะนึกถึงชุดกิโมโน ออนเซ็น ไม้ และความมินิมอล จริงๆ แล้ว อีกมุมหนึ่งประเทศญี่ปุ่นก็เป็น #ตลาดแฟชั่นที่ สำคัญของโลกเลยทีเดียว

ตัดมาที่ #Matcha ของเราเป็นมัทฉะนำเข้ามาจาก Shizuoka ซึ่งถือว่าเป็นเมืองที่อากาศดี น้ำดี ดินดี แถมยังมีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอย่าง ภูเขาไฟฟูจิ นอกจากนี้ยังเป็นเมืองสำคัญที่มีการผลิตมัทฉะในเชิงพาณิชย์ เช่น ในระดับ Mass Scale ด้วย ก็ถือได้ว่า เป็นอีกแหล่งหนึ่งที่ผลิตมัทฉะแบบ Mordern Matcha นั่นเอง

HIBI • CHA อยากจะนำเสนอมัทฉะที่มีความแปลกใหม่ ก็เลยใส่ใจรายละเอียด รวมถึงถุงของเราด้วย เมื่อนึกถึงญี่ปุ่นในปัจจุบัน เราเลยนำแรงบันดาลใจจากสิ่งต่างๆ โดยเฉพาะงาน contemporary art แรงบันดาลใจจาก Kusama Yayoi รวมถึงลวดลายและสีสันจาก Manga ของญี่ปุ่น เอามาเล่าเรื่องบนถุงด้วย

นอกจากนี้ยังมีดีเทลเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่หยิบยกวิถีชีวิตคนญี่ปุ่นมาเล่าเรื่อง

เช่น Kakitsubata เป็นมัทฉะเบลนด์ สบายๆ เราเลยวาดรูปท้องถนน สื่อถึงการเดินเล่นใช้ชีวิตในเมืองที่สบาย ๆ เหมือนที่ญี่ปุ่น

มาว่ากันที่รสชาติ สำหรับ #signature ของมัทฉะที่ร้านกันบ้าง ฮิบิฉะ เน้นมัทฉะออร์แกนิคสไตล์เฟรช นำเข้าโดยเฉพาะจาก Shizuoka ประเทศญี่ปุ่น จะมี 3 ตัวคือ - Okumidori สายพันธุ์ดัง รสชาติสดชื่น กลิ่นหอม เป็นเอกลักษณ์ - Gokou สำหรับใครที่ชอบเนื้อสัมผัสครีมมี่ - Kakitsubata มัทฉะเบลนด์ กลมกล่อม ดื่มง่าย ลงตัว และแน่นอนว่า ทุกตัวรสชาติไม่ขม ไม่ฝาด แน่นอน

HIBI • CHA อยากให้ทุกคนได้ชิมมัทฉะคุณภาพดี รสชาติแตกต่าง เราเลยใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ มาสัมผัสรสชาติ และเจอกันหน้าร้านหรือสั่งทางดิลิเวอรี่ได้เลย

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


Post: Blog2 Post
bottom of page